ที่เที่ยว สิงคโปร์

ที่เที่ยว สิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทย เดินทางสะดวก มีที่เที่ยวพักผ่อนมากมาย แหล่งช้อปปิ้ง และอาหารอร่อยๆ ตามไปเช็กอินกันได้เลยที่ 20 ที่เที่ยวสิงคโปร์ ปี 2024 บอกเลยว่าเที่ยวสนุกถูกใจนักเดินทางทุกรูปแบบ

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ง่ายมาก เพราะเป็นเมืองค่อนข้างเล็ก เดินทางระยะสั้นๆ ได้ไม่นาน สามารถเดินทางด้วยแท็กซี่ รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือเช่ารถก็ได้ แค่มีแอป Klook อยู่ในมือ การเดินทางในสิงคโปร์ก็จะง่ายยิ่งขึ้นไปอีก เพราะ Klook ให้ความสะดวกในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจองกิจกรรมและเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในสิงคโปร์ เรียกได้ว่าบริการรถเช่า ซิมการ์ด และ Wifi รวมถึงบริการจองร้านอาหาร สะดวกและครบครันสุดๆ

1. เมอร์ไลออน พาร์ค

เริ่มต้นทริปที่เมอร์ไลออน พาร์ค แลนด์มาร์กของสิงคโปร์ที่ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปกับรูปปั้นเมอร์ไลออนที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมอ่าวมารีน่าเบย์ มองไปอีกฝั่งจะมองเห็นอาคาร Marina Bay Sands สถาปัตยกรรมล้ำสมัยที่สะท้อนถึงความก้าวหน้าของสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ชมการแสดงแสงสีเสียงชื่อดัง The Wonder Full Show อีกด้วย หากมาสิงคโปร์แล้วไม่มาถ่ายรูปที่นี่ถือว่าพลาดมาก

2. Gardens by the Bay

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของสิงคโปร์ ด้วยพื้นที่กว่า 600 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพันธุ์นานาชนิดในเรือนกระจก ทำให้ Gardens by the Bay กลายเป็นสวนที่ทันสมัยและอลังการที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ไฮไลท์ของที่นี่คือ Super Trees ต้นไม้เทียมที่ประดับประดาด้วยแสงสีเสียงสุดตระการตา และสวยงามที่สุดในตอนกลางคืน คุ้มค่าแก่การมาเยี่ยมชมสักครั้งในชีวิต

3. Clarke Quay

เช็คอินที่ Clarke Quay นั่งเรือชมทัศนียภาพเมืองที่สวยงามทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ผ่าน Merlion Park และ Marina Bay Sands ตอนเย็นที่นี่จะกลายเป็นศูนย์รวมร้านอาหาร จุดพักผ่อน และเครื่องเล่นสุดสนุก ท้าทายความกล้ากับ G-MAX Reverse Bungy และ GX-5 Extream Swing

4. Universal Studios Singapore

ถึงเวลาสนุกสนานกับเครื่องเล่นสุดเร้าใจที่ Universal Studios Singapore สถานที่ที่รวบรวมความสนุกทุกประเภทไว้บนเกาะเซ็นโตซ่า โดยแบ่งออกเป็น 6 โซนหลัก ได้แก่ ฮอลลีวูด, นิวยอร์ก, Sci-Fi City, อียิปต์โบราณ, The Lost World และ Far Far Away ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง เครื่องเล่น และตัวละครจากการ์ตูน ภาพยนตร์ และรายการทีวีชื่อดัง เช่น Minions, Sesame Street Spaghetti Space Chase และ Puss In Boots’ Giant Journey รวมถึงสัมผัสประสบการณ์เอฟเฟกต์พิเศษที่ถูกใช้จริงในการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก สนุกสุดๆ

ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณจองตั๋ว Universal Studios Singapore และแพ็กเกจกิจกรรมผ่านแอป Klook ต้องบอกเลยว่าสะดวกยิ่งกว่า จองตั๋วง่ายมากๆ ไม่ต้องไปต่อคิวซื้อตั๋วที่งาน เพียงไปเลือกแพ็กเกจเข้าสวนสนุกตามต้องการที่เว็บไซต์หรือแอป Klook ไม่ว่าจะเป็น One Day Pass, แพ็กเกจเสริม Universal Express Unlimited Day Pass หรือคูปองส่วนลดช้อปปิ้งที่สวนสนุก เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเพลิดเพลินไปกับดินแดนแห่งความสนุกได้อย่างเต็มที่

5. หาดซิโลโซ

เดินทางต่อไปยังเกาะเซ็นโตซ่าที่ หาดซิโลโซ หนึ่งในชายหาดชื่อดังของสิงคโปร์ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศคึกคัก มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย เช่น ว่ายน้ำ พายเรือคายัค เล่นวอลเลย์บอล โรยตัว หรือแค่พักผ่อนกลางแดด ชายหาดมีต้นมะพร้าวเรียงรายให้ร่มเงา และยังมีรีสอร์ทมากมาย เชื่อว่าใครที่มาเยือนหาดซิโลโซจะต้องตกหลุมรักหาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าสดใสอย่างแน่นอน

6. สวนกล้วยไม้แห่งชาติ สิงคโปร์

สวนกล้วยไม้แห่งชาติเป็นส่วนหนึ่งของสวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ ซึ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ในสิงคโปร์ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ภายในสวนมีกล้วยไม้กว่า 60,000 ต้น 1,000 สายพันธุ์ ตกแต่งเป็นทางเดิน ประตู และน้ำตก นอกจากนี้ยังมีโซนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น Ginger Garden, Swan Lake และสวนสนุกที่ให้ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติที่น่าสนใจ

7. ถนนออร์ชาร์ด

ไปช้อปปิ้งที่ถนนออร์ชาร์ด แหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดังและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น ION Orchard, Hilton Shopping Gallery, Forum The Shopping Mall และอีกมากมาย ถือเป็นสวรรค์ของนักช้อปที่ต้องซื้ออย่างน้อย 1-2 อย่างเลยทีเดียว ที่นี่คึกคักมากตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป เพราะอากาศไม่ร้อน เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อน

8. ไชนาทาวน์

ไชนาทาวน์ถือเป็นไฮไลต์ที่แทบทุกประเทศต้องไปเยือน และสิงคโปร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น เป็นแหล่งรวมอาคารสถาปัตยกรรมจีน โรงแรมบูติก และร้านอาหารอร่อยๆ เช่น ข้าวมันไก่เทียนเทียน และขนมปังปิ้งย่าคุนคาย่า อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของวัดและอาราม ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธที่นี่อีกด้วย

9. วัดพระเขี้ยวแก้ว

ไหว้พระที่วัดพระเขี้ยวแก้วและพิพิธภัณฑ์ ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางย่านไชนาทาวน์ อาคารสีแดงสดแห่งนี้จำลองสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง ภายในวัดมีพระเขี้ยวแก้วบรรจุอยู่ในเจดีย์สีทอง นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้ที่สวยงามและระฆังขนาดใหญ่ตรงกลางบนดาดฟ้า บนระฆังมีคำอธิษฐานสั้นๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล ผู้คนจำนวนมากมาที่นี่เพื่อแก้เคราะห์ร้าย เสริมดวง และขอพรจากเทพเจ้าที่คุ้มครองปีเกิดของพวกเขา

10. Little India

ถัดจากไชน่าทาวน์มาอีกหน่อยก็จะพบกับ Little India หนึ่งในย่านเก่าแก่ของชาวอินเดียที่ย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ในสิงคโปร์ เต็มไปด้วยอาคารสีสันสดใส และลวดลายต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงศิลปะและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีร้านรวงขายอาหาร สินค้าต่างๆ รวมถึงของที่ระลึกมากมายให้เลือกสรร เดินเล่น ถ่ายรูปกับตึกสวยๆ ได้เพลินเลยทีเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง